Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
27 janvier 2008 7 27 /01 /janvier /2008 16:03

Ngày mai là ngày lễ tạ ơn trên nước Mỹ ,ngày này đối với người dân là một ngày lễ lớn , tất cả mọi người đều cảm tạ thượng đế đã ban mọi ơn lành đến cho từng người ,cho đất đai mùa màng đựơc mưa thuận gío hòa mọi người được an cư lạc nghiệp…

 

 Cám ơn Cha mẹ đã ban cho tôi có mặt trên đời…

 Cám ơn anh đã cùng gánh vác những thăng trầm trong cuộc sống…

 Cám ơn anh đã chia sẻ những băn khoăn và ưu tư trong đời sống …

 Và Xin cám ơn tất cả những ai đã đến với tôi trong cuôc đời này …..

Anh Loan


 Riêng đối với tôi ngày này cũng có rất nhiều ý nghĩa ,từ khi tôi đặt chân đến miền đất mới này với hai bàn tay trắng và không bạn bè cũng chẳng có anh em nhưng những người đi trước tôi đã đón chúng tôi như là anh em của họ , chỉ dẫn những điều họ đã trải qua như chúng tôi ngày dầu tiên đến nơi này dù họ đến trước chúng tôi chẳng bao lâu , Cám ơn những tấm chân tình của người đồng hương .

 

Chúng tôi rất ngỡ ngàng khi bắt đầu có một đời sống mới khác hẳn những gì tôi đã từng sống bao nhiêu năm qua từ cách ăn nói, ăn uống, đi chợ đến công việc và những sinh hoạt hằng ngày ,tôi như người không biết bơi bị thả xuống một con sông và tự mình phải cố ngoi lên tìm không khí để thở và họ lại đưa cho tôi một khúc cây để bám vào và tự bơi lên bờ. Cám ơn người đã cho tôi lời khuyến khích và hướng dẫn tôi những bước đầu tiên…

 

Những va chạm bất ngờ trong cuộc sống cũng không thể không nói đến, nó làm tôi bị tổn thương không ít, tôi trở nên khép kín và e dè hơn khi tiếp xúc với những người chung quanh , không diễn đạt được hết những điều mình muốn nói và nhìn trong ánh mắt của họ như đang cười chế nhạo mình, lòng tự tin của tôi tự dưng biến đi đâu mất…Và tôi lại có được những kinh nghiệm của những người đi trước tôi và cũng như tôi giúp tôi cứng cỏi hơn và tìm lại được sự tự tin mà mình đã có. Cám ơn những bước chân đã còn lưu dấu lại để tôi cùng tiến bước.

 

 Dần dần những khó khăn ban đầu cũng trôi qua, tôi cũng hòa nhập vào cuộc sống mới, những gian nan lúc đầu tưởng chừng như không thể nào chịu đựng được cũng dần dần nhường chỗ cho những lo toan khác , cho gia đình cho con cái và tương lai sắp tới , tất cả những gì sảy đến hoặc diễn ra hầu như lúc nào mình cũng có cảm giác là không chiụ đựng nổi , hoặc là không thể vượt qua ….Nhưng tất cả đều đã qua …Cám ơn anh lúc nào cũng ởbên cạnh ,để cùng chia sẻ những khó khăn trong cuộc đời , dù anh không nói nhưng tất cả những gì anh làm đều do tình Yêu chân thành anh đã dành cho em.

 

Hạnh phúc thật sự không trọn vẹn được nếu tôi không có được những tình bạn chân thành, những lời khuyến khích lúc tôi cảm thấy mệt mỏi, những lời an ủi lúc tôi âu lo , cùng chung tiếng cười làm tôi vui vẻ….

 

 Cám ơn Chúa đã ban cho tôi thật nhiều ân sủng …

Partager cet article
Repost0

commentaires