Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
27 janvier 2008 7 27 /01 /janvier /2008 16:07
Gặp lại đứa em họ sau nhiều năm, ngay phút đầu tôi đã thấy nó thay đổi quá nhiều so với ngày xưa, từ hình dạng cho tới tính tình. Tôi cứ nhớ ngày xưa nó ốm và cao như cây tre miễu, bây giờ thì mập ra gấp ba lần. Ngoài ra đứa em của mình ngày xưa ít nói lắm, ai nói gì cũng chỉ nhe răng cười, bây giờ thì nó nói không ngớt. Và hễ mở miệng ra là nó chọc tôi . Có lúc tôi tưởng đã phát quạu lên với những lời phê bình của nó, nhưng cố dằn lòng vì chị em mấy chục năm mới gặp lại nhau chẳng lẽ để mất hòa khí

        Rồi có lần trong một quan điểm về bạn bè, nó nói " mình quen với một người vì tính tốt của họ nhưng có chơi với nhau được lâu dài hay không thì vì mình biết tính xấu của họ ", lúc đầu tôi chỉ nghe để ngoài tai nhưng càng suy nghĩ tôi càng thấy nó có lý

        Chẳng hạn bạn bè tôi, sau bao nhiêu năm mà tôi vẫn còn nhớ tới cái tật hay ăn vụng của bích diêu, bây giờ biết thêm nó có tính tào lao, ấy vậy mà Bích Diêu là một trong những người bạn tôi thường hay nhắc đến trong các câu chuyện

        Tôi vẫn nhớ hoài Ngọc Nga với cái tính khóc nhè, đụng tới là khóc làm bạn bè theo dỗ gần hụt hơi.

        Nói thật tôi đã thất vọng khi gặp lại Anh Loan sau nhiều năm, bây giờ trông Anh Loan mi-nhôn lắm với cái dáng gầy gầy, nhưng trong tôi hình như vẫn có tiếng thở dài " tí béo của tôi đâu rồi ? "

        Nếu ngày xưa chúng tôi không coi Quang Trung là " kẻ thù không đội trời chung của dân Tí " vì cái tật hay nói nhiều thì bây giờ tôi đã không còn nhớ đến người bạn Gà mên của mình

        Nếu Đình Sáu ngày xưa là con nhà giàu, trong túi lúc nào cũng có tiền tung ra đãi bạn bè thì chắc tôi đã quên người bạn thật khiêm tốn đã bao lần bao che cho bọn tôi cái tội thụt két đi ăn hàng

        Nếu ngày xưa tôi là một đứa con gái hiền hòa, nhu mì, hòa đồng với tất cả bạn bè thì ngày nay các bạn có còn nhớ tới NgọcThanh vừa " chằng " vừa " chảnh " này không ?

        Và nếu ngày xưa ...

        Chính những cái nhỏ nhặt đó đã góp chung lại thành những hình ảnh đặc biệt để trở thành những người bạn của riêng tôi và tôi thật sự yêu bạn tôi vì những cái nhỏ nhặt đó

                                                       Ngọc Thanh
Partager cet article
Repost0

commentaires