Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
27 juillet 2007 5 27 /07 /juillet /2007 10:45
Trong cuộc sống hiện tại , ít nhiều chúng ta đều cãm nhận được hạnh phúc mà mình đang có. Còn những ai không có mái ấm gia đình thì cũng có niềm hạnh phúc theo cách nghĩ thật đơn giản và cũng vẫn sống như mọi người .

          " Mừng như con nít được quà ", quả thật đúng vậy, nhận được một cây thước, một cái kéo, một cây bút, các em thật hồn nhiên vui cười, tưởng như nhận được một báu vật. Nụ cười của tuổi thơ, nụ cười không chút oán giận ai đó đã bỏ mình không chốn nương thân, phải sống nhờ vào lòng từ thiện của người đời.

          Một thằng bé bị đứa lớn bắt nạt, tôi hỏi thăm, nó sà vào lòng tôi mét " tụi nó chọc con đó cô " và khóc tức tưởi, tôi ôm nó vào lòng dỗ dành, nó ngước nhìn tôi cười trong nước mắt , …. " để cô la bạn đó nha !!" , … " nín đi , cô đi mua kem cho con ăn nha !" thằng bé mĩm cười gật đầu . Tuổi thơ là vậy đó .

          " Cô ơi , con thích có cây bút để tô màu …, cô ơi ! con thích …, cô ơi mua cho con nha cô … , …"

          Ngày xưa còn bé tôi vẫn thích sà vào lòng ba hoặc mẹ để mà nhõng nhẽo, vòi vĩnh và được đáp ứng, còn chúng thì có ai để mà nhõng nhẽo ?

          Bọn trẻ nghe nói tới mua kem là cứ gật đầu lia lịa, hai ba đứa cứ chạy đến nắm tay tôi " cô mua kem đi cô .."

          Một cây kem chỉ có 1000$ , món quà vặt rẻ tiền, nhưng lại là niềm vui lớn với chúng .

          Ấy vậy mà chúng ta thường đi tìm hạnh phúc lớn mà quên đi những niềm vui giản dị ở cạnh chúng ta trong đời thường . 

                ( Một chiều chủ nhật cùng với một học trò cũ lên thăm các em )

Partager cet article
Repost0

commentaires