Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
24 février 2008 7 24 /02 /février /2008 19:37
Buổi sáng nhận được thư Anh Loan gởi cho Hùng ròm :

Hùng mến,

Năm nay Loan sẽ qua Canada ăn tết tây, không biết bên đó có khác gì bên mỹ hay không, nhưng đặc biệt năm nay khác với Loan vì Loan được cử đi đòi nợ dùm. Thì rằng chẳng đả là như vầy : lúc Ngọc Thanh sang mỹ chơi thì Hùng có nhắn nhủ Dũng Tiến dắt Ngọc Thanh đi uống nước mía và ăn phở ở San Jose, rồi ăn bún bò ở Cali vân vân và vân vân...Nhờ vậy Loan cũng được hưởng ké chút đỉnh. Lần này thì Dũng Tiến nhờ Loan qua Canada thì ăn dùm những món đặc biệt mà chỉ có ở nhà hàng Canada thôi, vậy Hùng chuẩn bị đi nhé

           Buổi chiều nhận được thư trả lời của Hùng ròm :

Anh Loan, Dũng Tiến, Ngọc Thanh ơi,

Nhớ năm nào, khi xưa ta bé, trẻ con nào cũng thích món đá nhận, nước đá bào nhuyễn ra chế một chút xíu xi-rô xanh xanh đỏ đỏ. Bây giờ Anh Loan sắp qua đây ăn tết với gia đình, may quá Canada đang mùa đông, Montreal vừa nhận hai cái bão tuyết kế tiếp nhau, chính phủ dọn chưa kịp bởi vậy trước nhà tuyết trắng xóa. Để Hùng bảo bà xả thắng nước đường, bỏ vào chút màu và vỏ cam vỏ quýt, tha hồ mà có xi-rô đá nhận đải bạn hiền từ phương xa đến thưởng thức đặc sản quê nhà

           Ngày hôm sau thì lại được thư của Dũng Tiến :

Cám ơn Hùng,

Thật là hiếm quý quá, tôi thích nhất là món này. Cái xứ Cali không có tuyết nên không có món đá nhận xi-rô thiên nhiên. Vậy như tôi đã dặn trước với Anh Loan, nhờ Hùng đãi cô ấy mỗi ngày ba ly đá nhận này, nhớ bỏ nhiều nhiều nước đường nhé. Nếu chẳng may không có đá bào thiên nhiên thì cho Loan thưởng thức " yellow snow " cũng không sao, càng nhiều càng tốt, cứ cho cô ấy dùng trước, tôi sẽ giải thích sau

           Đọc thư của Dũng Tiến mà tôi tưởng tượng ra gương mặt của hắn khoái trá với nụ cười lên tới mang tai. Riêng phần tôi thì lấy làm lo lắng lắm. Sang Cali thì được bạn bên mỹ đãi nước mía, bún bò...Nếu sang Canada thì sẽ có món đá nhận thiên nhiên...Còn nếu bạn bè sang tây này thì tôi lấy gì đãi bạn bè đây ? Chợt nhớ tới nhiều lần Hùng ròm hay tả cảnh Paris bên tây này lề đường đầy c. chó, tôi mừng rở nghĩ hay là mình đãi bạn món này. Ậy ậy, để từ từ tôi giải thích, đừng vội bảo " cái con nhỏ này đúng là láu cá ". Chắc các bạn có biết câu chuyện " thèo lèo cứt chuột " chứ gì ?

           Chuyện như thế này : ngày xưa có anh chàng nọ trong nhà nuôi con mèo, mà khổ nổi con mèo cứ đi sang sân nhà ông hàng xóm mà làm bậy. Sáng nào ông hàng xóm cũng kêu anh ta phàn nàn và bắt phải sang hốt đám ô uế và quét sân cho ông ấy. Anh chàng hậm hực lắm nhưng đành cắn răng vì biết mèo mình có lỗi. Đến một hôm chán cảnh sáng sáng phải hốt và quét sân, anh ta nghĩ ra một cách là mua đường về nấu đủ các món kẹo, cái thì có đậu phọng, cái thì có mè đen, mè trắng...Rồi một chờ một đêm sau khi con mèo của mình đi bậy trên sân nhà ông hàng xóm xong, anh ta lẵng lặng sang quét hốt sạch sẽ đâu đấy xong mang mấy món kẹo mình đã làm sẳn trải khắp trên sân. Buổi sáng chờ lúc ông hàng xóm vừa dậy ra đứng trước cửa nhà, anh chàng ra sân ngồi vừa bóc kẹo ăn vừa trầm trồ khen. Ông hàng xóm lấy làm lạ đến hỏi thì anh chàng nọ đưa một viên kẹo cho ông ta ăn thử và nói : " đây là do con mèo quý của tôi ị ra đấy, và tôi gọi món kẹo này là thèo lèo cứt chuột ". Ông hàng xóm ăn xong cái kẹo thì bằng lòng lắm rồi còn gạ anh chàng bán lại con mèo cho ông ấy nữa. Chuyện kể chấm dứt ngang ở đây, không ai biết lúc ông hàng xóm hiểu ra mình bị gạt thì thế nào nhưng từ đó hễ tết đến thì người mình có món thèo lèo cứt chuột trong nhà

           Vậy thì chẳng biết xứ tây này có món gì đặc biệt, tôi sẽ đãi các bạn phương xa món thèo lèo cứt chuột này nếu có dịp các bạn sang thăm Paris nhé
                                                
                                                                                   NgọcThanh

Partager cet article
Repost0

commentaires